Nên hay không cho trẻ học piano từ nhỏ?

Giữa thời buổi công nghệ hiện nay, bạn tham khảo thấy mọi trang mạng, nhà nhà người người khuyên nhau nên cho trẻ học piano sớm. Bạn cũng muốn con em mình học môn nghệ thuật giải trí tinh thần nào đó và trên hết bạn là những lợi ích mang lại của nó, thì học piano sẽ là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn. Bán Piano sẽ giúp các bậc phụ huynh tìm hiểu những lợi ích khi cho trẻ học piano từ nhỏ.

Kích thích sự sáng tạo và tập trung trong trẻ

Việc học chơi piano từ nhỏ giúp trẻ cải thiện sự tập trung đáng kể. Khi trẻ em đang chơi piano thì tập trung là cần thiết, đặc biệt là phải tập trung hơn khi chơi cả hai tay, não của trẻ cần phải tập trung và suy nghĩ về từng hoạt động từng tay tương ứng. Mặt khác chúng cũng cần tập trung vào các ghi chú âm nhạc trên bản nhạc và chuyển tải các ghi chú trên bản nhạc vào nhịp điệu và cường độ trên các nốt nhạc.

Trẻ em có sức sáng tạo gấp nhiều lần so với người lớn
                                                             Trẻ em có sức sáng tạo gấp nhiều lần so với người lớn

Từng giai điệu đàn vang lên tạo cho trẻ sự quan tâm và thưởng thức thành phần âm nhạc, biểu hiện rất rõ là chúng sẽ học cách thưởng thức âm nhạc. Chúng sẽ hiểu được các nốt đưa vào âm nhạc như thế nào, sự hiểu biết tiến trình các thành phần âm nhạc và sự hiểu biết tính phức tạp của thành phần âm nhạc. Việc thưởng thức âm nhạc trong cuộc sống thời thơ ấu của trẻ em sẽ dẫn dắt chúng thưởng thức âm nhạc suốt đời thông qua các thể loại âm nhạc khác nhau.

Rèn luyện và hình thành nhân cách tích cực

Học nhạc không phải là điều dễ dàng. Trẻ cần thuộc nốt, tập trung cao và phải có tính kiên nhẫn. Những bài học sẽ giúp con bạn rèn luyện tính cách và có đủ kiên trì, bản lĩnh để đối mặt với thử thách trong cuộc sống sau này.

Âm nhạc sẽ giúp con bạn quên hết mệt mỏi, tận hưởng những giờ phút giải trí lành mạnh. Đồng thời, âm nhạc còn giúp trẻ tranh xa sự cám dỗ của những trò giải trí vô bổ khác.

Nghiên cứu chỉ ra rằng chơi piano giúp trẻ hình thành nhân cách tích cực ngay khi còn nhỏ
                               Nghiên cứu chỉ ra rằng chơi piano giúp trẻ hình thành nhân cách tích cực ngay khi còn nhỏ

Những đứa trẻ không chỉ cải thiện chỉ số tư duy IQ mà chỉ số cảm xúc EQ cũng rất quan trọng. Và việc chơi đàn là phương pháp tốt để trẻ rèn luyện chỉ số EQ. Qua việc cảm nhận âm điệu bài nhạc, trẻ học được nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Để từ đó các em biết cách ứng xử tốt hơn.

Phát triển tiềm năng não bộ

Học Piano sẽ phát triển khả năng phối hợp giữa tay và mắt của trẻ tốt hơn. Những bài học piano cũng giúp trong việc phát triển và cải thiện kỹ năng vận động, phối hợp và khéo léo. Sự phối hợp tay mắt là kỹ năng rất quan trọng trong cuộc sống sau này.

Tâm lý biểu diễn giúp trẻ tự tin hơn và cố gắng trong mọi việc cuộc sống
                                        Tâm lý biểu diễn giúp trẻ tự tin hơn và cố gắng trong mọi việc cuộc sống

Những đứa trẻ được tiếp xúc với piano sớm thường có xu hướng tiếp thu nhanh hơn bình thường. Trong quá trình rèn luyện, chơi piano giúp tăng cường khả năng ghi nhớ, xử lý và phân tích thông tin. Bên cạnh đó với tâm lý biểu diễn sau khi tập được một bài nhạc, trẻ sẽ tự tin hơn và học được cách cố gắng mọi việc trong cuộc sống.

Trên đây là những lợi ích “không ngờ tới” mà Đàn Piano muốn chia sẻ tới các bậc phụ huynh. Và một điều lưu ý quý phụ huynh nên chọn các cửa hàng bán đàn piano uy tín để có thể mua được những sản phẩm ưng ý nhất cho con em mình.